Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Lái xe phải làm gì khi xảy ra TNGT chết người ?

Luật GTĐB Việt Nam năm 2008 quy định, khi xảy ra tai nạn dẫn đến chết người, nếu lái xe ở lại hiện trường sẽ nguy hiểm tính mạng thì được phép rời khỏi hiện trường trong vòng 24 tiếng. Sau đó, phải đến cơ quan công an nơi gần nhất xảy ra vụ tai nạn để trình báo vụ việc.



Sau khi tiếp nhận vụ việc, cơ quan công an sẽ báo cho CSGT quản lý tuyến đường, địa bàn cùng cảnh sát điều tra đến khám nghiệm hiện trường và làm các thủ tục theo quy định.

Khi lái xe tới cơ quan công an trình báo vụ việc, cơ quan công an sẽ tiến hành xác minh nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thuộc lỗi của ai.

Trường hợp, nếu lái xe là đối tượng gây ra hậu quả nghiêm trọng mà cơ quan điều tra cần phải xác minh thì có thể ra quyết định tạm giữ hành chính để điều tra, làm rõ.

Còn khi tìm hiểu vụ việc, mà nguyên nhân chính không phải do lái xe thì có thể không tạm giữ. Tuy nhiên, khi cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập thì lái xe phải có mặt để giải quyết vụ việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét